Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Thông tin và cách trồng cây cau trúc

Cây cảnh cau trúc tạo cho ta cảm giác mát mẻ, là máy làm sạch không khí hiệu quả trong số cá loài thực vật, có kả năng loại bỏ đi benzene, Triholoroethylene, Aldehyde formic trong không khí, thích hợp bài trí trong nhà hoặc những căn hộ mới sửa chữa.

Cách chăm sóc cây cảnh

Ánh sáng: cây cảnh ưa bóng bán phần, ánh sáng chiếu trực tiếp có thể khiến cho lá cây trở nên khô vàng, nhưng nếu quá râm mát thì cũng ảnh hưởng đến sự sinh trưởng.
Nhiệt độ: Ưa ấm ấp, nhiệt độ sinh trưỡng thích hợp trong khoảng 20 - 300C, nhiệt độ thấp nhất không được xuống dưới 30C, nhưng nếu quá nóng thì cây cũng sẽ dễ sinh bệnh.
Nước: Ưa ẩm ướt, cần luôn giữ độ ẩm cho đất trong chậu cây cảnh, nhưng cũng không thể để ứ đọng nước. Nên tuân theo nhuyên tắc thà để khô chứ không quá ướt.
Đất: Cần chọn loại đất bình thường với các yêu cầu thoát nước tốt, ẩm ướt, màu mỡ, có thể tự tạo thêm mùn, cũng có thể chọn đất than bùn trộn với đất cát và một chút phân lót.
 Phân bón: là loại cây cảnh không ưa bón, vào mùa sinh trưởng cũng chỉ nên bón phân nước khoảng 1 – 2 lần là vừa.

Phương pháp nhân giống

Chủ yếu chọn cách gieo hạt. Đợi đến khi những cây to khỏe ra quả chín thì lập tức hái xuống và đem trồng. Đem hạt cho vào trong đất cát, duy trì nhiệt độ khoảng 250C và độ ẩm cần thiết. Sau vài tháng cây cảnh sẽ mọc mầm, mùa xuân năm sau sẽ có thể trồng vào chậu.

Không gian trưng bày thích hợp

Thân cây cau trúc giống như cây dừa nhiệt đới, nhỏ nhắn xinh xắn, trông rất đẹp và tinh tế, thích hợp để trang trí phòng kách, phòng đọc sách, giúp tăng thêm không khí và hương vị nhiệt đới cho căn phòng của bạn. Cũng có thể đặt cây cảnh ở góc phòng hoặc trên bàn trà, tạo cảm giác gần gũi hơn với nắng gió nhiệt đới…

Ý nghĩa loài cây : Sức sống luôn tràn trề và mạnh mẽ.

Thông Tin Cơ Bản

Tên gọi khác: Cây cảnh dừa thân thấp và cau cọ nhỏ.
Họ thực vật: Arecaceae.
Đăc trưng hình thái: Cây cau trúc có hình dáng gần giống với cây dừa nhiệt đới, nhỏ nhắn, đẹp đẽ và tinh tế.
Phân bố: cây cảnh có nguồn gốc từ Mexico và Venezuela, ngày nay ở phía Nam Trung Quốc cũng có trồng
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét