Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Cây kim tiền phụng - cây cảnh đẹp làm sạch không khí cực mạnh !



cay canh kim tien phung

Bí mật sức khỏe cây cảnh kim tiền phụng

Cây cảnh kim tiền phụng là loài cây cảnh đẹp có khả năng làm sạch không khí rất mạnh, đặc biệt là khả năng loại bỏ khí Aldehyde formic và amoni trong không khí.

Cách chăm sóc cây cảnh

Ánh sáng: là cây cảnh ưa bóng bán phần, không chịu được ánh nắng trực tiếp, khi trồng cần che bóng thích hợp.
Nhiệt độ: Ưa ấm áp, nhiệt độ thích hợp 18 – 250C.
Nước: Ưa ẩm ướt, kỵ không khí và chậu khô, đặc biệt là trong thời gian sinh trưởng cần cung cấp đủ nước, nhưng khôg được để tích nước.
Đất: Cần đất tơi xốp, nhiều mùn và thoát nước tốt, tốt nhất nên chọn đất mùn, đất vườn và đất cát trộn lẫn với nhau.
Phân bón: cây cảnh đẹp kim tiền phụng ưa bón, trong thời gian sinh trưởng bón 3 – 4 tuần một lần phân loãng dạng lỏng, trộn đạm, lân , kali với tỷ lệ 2 : 1 : 1.

Phương pháp nhân giống

Sử dụng biện pháp tách gốc đối với cây kim tiên phụng. Thường tiến hành vào cuối mùa xuân đầu hè, ở nhiệt độ khoảng 200C kết hợp với thay chậu. Vì nếu nhiệt độ quá thấp, khi tách gốc rễ cây sẽ dễ bị thương tổn, ảnh hưởng đến sự sống hoặc khiến cây sinh trưởng chậm. Khi tách gốc, lấy gốc mẹ từ chậu ra, bỏ đất cũ đi, dùng dao sắc cắt gốc theo hướng cành rễ sinh trưởng, để mỗi gốc con còn khoảng 2 – 3 mầm non và gốc khỏe mạnh; sau khi tách gốc thì tưới đẫm nước để ở nơi râm mát. Sau 7 ngày trồng thì sẽ dần dần chuyển vào nơi có ánh sáng để trồng. thời kỳ đầu nên khống chế lượng nước, đợi đến khi có rễ mới mới tưới nước. Đồng thời, vào tháng 10  và tháng 4 hằng năm nhệt độ thấp, khu vực phía Bắc nên chuyển cây vào nhà để tránh rét, hơn nữa nhiệt độ không được xuống dưới 150C, nếu không lá sẽ bị tối màu teo nhỏ, kèm theo đầu lá bị vàng. Nếu hoa cây cảnh bị lạnh cứng cần kịp thời thay đổi điều kiện môi trường, mùa xuân vẫn có thể mọc mầm mới; nếu quá nghiêm trọng lá sẽ dần dần chết khô, thân chí cả cây sẽ chết. Nếu nhiệt độ phòng ngày và đêm chênh lệch quá lớn có thể bọc chậu lại bằng màng nilong hoặc dùng hộp thủy tinh để giữ nhiệt và độ ẩm cho cây. Vào mùa xuân hằng năm, khi nhiệt độ đạt 200C, có thể thay chậu cho cây cảnh một lần, lúc thay chậu cần cho thêm đất mới, cắt đi những rễ và lá hỏng, trồng lại từ đầu, có lợi cho phát triển.

Không gian trưng bày thích hợp

Cây cảnh kim tiền phụng được công nhân là loài thực vật quý để tròng trí trong nhà. Gốc cây ngay ngắn, lá cây tỏa ra những vệt tinh xảo kỳ diệu và những ánh vàng độc đáo, giống như chim khổng tước đang giang cánh. Do thích hợp với môi trường nửa râm nên có thể phát triển, ra hoa tự nhiên ở những nơi có ánh sáng yếu trong nhà, thích hợp bài trí trong phòng đọc sách, phòng ngủ và phòng khách, tạo cảm giác mới mẻ, hoa lệ, ôn hòa. Có thể  đặt loài cây cảnh đẹp này trên bàn làm việc.

Ý nghĩa loài cây cảnh : Ánh sáng tươi đẹp.

Phòng chống bệnh thường gặp

Bệnh côn trùng vảy sắt: Có thể phun dung dịch hóa học Imidacloprid.
Bệnh đốm lá: Cần tăng cường điều tiết phân bón với hàm lượng lân, kali thích hợp, đồng thời nhổ hết cỏ dại và lá bị hỏng, điều chỉnh khoảng cánh giữa các gốc cây. Trước khi phát bệnh này, chủ yếu dùng Carbendazim 50% pa loãng với tủ lệ 1 : 600 – 800 hoặc Chlorothalonil 75% pha loãng với tỷ lệ 1 : 600 – 800, cách 7 – 10 ngày phun một lần.

Thông Tin Cơ Bản Cây Cảnh

Tên gọi khác: Lan hoa tiêu, ngũ sắc cát úc kim.
Họ thực vật: Trúc.
Đăc trưng hình thái: Lá có hình trứng, bầu dục đẹp như đuôi chim khổng tước, mọc trực tiếp từ rễ, thân cây mọc thành bụi, men theo hai bên gân lá có những vệt hình lông tơ, xếp đan xen hai bên. Trên nền lá màu xanh thấp thoáng hiện lên những ánh vàng, rực rỡ, xinh đẹp.
Phân bố: cây cảnh có nguồn gốc ở Braizil, chủ yếu sinh trưởng ở vùng nhiệt đới châu Mỹ và đảo Ấn Độ Dương.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét