Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Cây cảnh lan ý

 



Bí mật sức khỏe cây cảnh lan ý

Cây cảnh lan ý có thể hấp thu những chất khí thải ra trong quá trình hô hấp của con người, như amoniac và acetone. Khi bài trí ở trong nhà, nó có thể lọc đi khí benzen, Trihlorothylene và Aldehyde formic. Ngoài ra, cây cảnh lan ý thuộc loài thực vật bốc hơi nhiều nên có thể phòng tránh khô mũi, giảm thiểu đáng kể khả năng mắc các bệnh liên quan đến mũi.

Cách chăm sóc cây lan ý

Ánh sáng: Ưa bóng bán phần, kỵ ánh sáng chiếu trực tiếp.
Nhiệt độ: Ưa môi trường ấm áp, mùa đông nhiệt độ phải trên 100C. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là trong khoảng 22 – 280C.
Nước: Ưa ẩm ướt, vào mùa khô và nhiệt độ cao cần tích cực phun nước, tốt nhất nên duy trì độ ẩm trên 50%, nếu không lá cây sẽ dễ bị uốn con và trở nên nhỏ hơn, khô và rụng, thời kỳ của hoa sẽ bị rút ngắn.
Đất: cây cảnh phù hợp với loại đất tơi xốp, không dính, thoát nước tốt, không khí tốt, có thể dùng đất mùn, đất than bùn trộn lẫn với nhau và thêm vào một ít đá trân châu.
 Phân bón: Khi trồng nên dùng ít phân hữu cơ làm phân lót. Trong mùa sinh trưởng của cây cảnh lan ý nhanh cần bón phân tổng hợp loãng 1 – 2 tuần một lần hoặc phân nước ủ.




Phương pháp nhân giống loài cây cảnh

Thường dùng phương pháp tách gốc. Những gốc to khỏe, sinh trưởng được khoảng 2 năm có thể dùng để tiến hành. Khi thay chậu cho cây cảnh vào mùa xuân, trước khi mầm non mọc ra, lấy cây ra từ trong chậu, chia cây ra  thành những bó nhỏ từ trên xuống, đảm bảo mỗi nhóm nhỏ phải có từ 3 mầm trở lên, sau đó trồng vào chậu với đất đã được thay mới.

Không gian trưng bày thích hợp

Cây lan ý là loài thực vật ngắm lá tuyệt vời, lá của nó rất đẹp, kiểu dáng mềm mại, hơn nữa cũng rất tốt cho sức khỏe con người, vì thế loài cây cảnh này được rất nhiều người yêu thích, thường được dùng để trang trí ở những nơi râm mát trong nhà.

Ý nghĩa loài cây :
1.     Thuần khiết, bình tĩnh, an bình, tốt đẹp.
2.     Chúc bạn lên đường may mắn.

Phòng chống bệnh cây cảnh thường gặp

Bệnh đốm lá do vi khuẩn, bệnh đốm lá, bệnh than: Có thể phun dung dịch Carbendazim 50% pha loãng với tỷ lệ 1 : 500. Nếu cây bị bệnh thối rễ và thối cành, ngoài việc phòng trừ bệnh bằng Chlorothalonil 75% pha loãng dung dịch với tỷ lệ 1 : 800, còn cần chú ý thông gió và độ ẩm.
Bệnh côn trùng vảy sắt: Có thể dùng giẻ lau hoặc phun dung dịch bột giặt, dung dịch Methidathio hoặc dung dịch để phòng bệnh cho cây cảnh.




Thông Tin Cơ Bản

Tên gọi khác: Bạch môn, cây hòa bình.
Họ thực vật: Araceae
Đăc trưng hình thái: Gốc chính thường cao khoảng 50cm, rễ cành thường mọc thành khóm lớn. Lá hình tròn dài hoặc hình ngọn giáo. Hoa có chồi hình Phật, hơi có hương thơm, có hình giống lá, nhìn như bàn tay; thân hoa dài, hoa to và rõ nét, chủ yếu có màu trắng hoặc xanh.
Phân bố: cây cảnh có nguồn gốc từ Colombia, là thực vật trang trí nội thất khá phổ biến ở châu Âu, hiện nay được trồng khắp nơi trên thế giới.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét