Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Cây cảnh đẹp hồng môn

Cây cảnh hồng môn có thể hấp thu những khí độc như benzene, trichloroethylene, đạt được hiệu quả đến trên 80%, có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch không khí.




Cách chăm sóc cây cảnh


Ánh sáng: Chịu bóng, kỵ phơi nắng mạnh, nhưng trong thời kỳ sinh trưởng cũng cần được chiếu sáng với lượng thích hợp, có ích cho sự phát triển. 
Nhiệt độ: Ưa ấm áp, nhiệt độ tốt nhất không được thấp quá 100C.
Nước: Ưa ẩm ướt, không chịu được khô. Tương đối nhạy cảm với hàm lượng muối trong nước, hàm lượng muối càng thấp thì càng tốt.
Đất: cây cảnh phù hợp với loại đất giữ nước và giữ phân tốt, thoáng khí và cố định được thân cây.
Phân bón: cần bón nhiều, thường bón kết hợp với tưới nước. Cũng có thể dùng loại phân chuyên dùng cho cây hồng môn. Điều cần chú ý là bón vào gốc cây sẽ đạt hiêu quả hơn rất nhiều so với bón ở bề mặt lá.

Phương pháp nhân giống cây cảnh


Cây cảnh hồng môn trồng trong nhà thường sử dụng biện pháp tách gốc hoặc giâm cành. Khi tách gốc thường kết hợp khi thay chậu vào mùa xuân, chỉ cần cắt lấy cành bên đã có rễ trồng thành cây đơn, giữ lại 3 – 4 lá là được; cánh giâm cành thì cắt lấy cành già, bỏ hết lá, tốt nhất nên lấy cành có 1 – 2 mắt con làm cành giâm; cắm vào nơi có nhiệt độ phòng là được.

Không gian trưng bày cây thích hợp: 


Thời kỳ hoa của cây hồng môn có thể kéo dài tới một tháng, có thể ra hoa cả năm, hơn nữa hoa của nó rất đẹp, gốc cây cũng rất đẹp, thích hợp để trang trí trên hoặc bàn trà trong nhà, có giá trị thẩm mỹ rất lớn.

Ý nghĩa loài cây:

1.     Hoài bão lớn.
2.     Nhiệt tình, nhiệt huyết.


Thông Tin Cơ Bản Cây Hồng Môn

Tên gọi khác: Hoa nến, hoa an tổ.
Họ thực vật: Araceae.
Đăc trưng hình thái: Thân cây hồng môn có hình dáng mảnh mai, thấp nhỏ, ra hoa quanh năm, lá màu xanh lấp lánh, hoa màu đỏ tười, hoa nở như khảm vàng dát ngọc, vô cùng đẹp mắt.
Phân bố: cây cảnh có nguồn gốc từ vùng rừng ẩm nhiệt đới thuộc Nam Mỹ, hiện nay được trồng phổ biến trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét