Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Cây cảnh phong thủy hút khí độc - Cây dong táo

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết về cây cảnh tại 

Không những có thể hút được những khí độc hại trong không khí như sunfuađioixt, formaldehyde, cây cảnh phong thủy này còn có thể hút được bụi trong không khí, có công hiệu lớn trong việc thanh lọc không khí.

Ngoài ra, có đặc tính ưa nước của cây cũng giống như một số thực vật thủy sinh khác, có khả năng tăng ẩm rất hiệu quả. Ngoài ra phiến lá to, có thể tăng khả năng quang hợp và hút bụi, bởi vậy có thể tăng hàm lượng ion oxy hóa.


cay canh phong thuy dong tao

Cách chăm sóc cây cảnh phong thủy - dong táo


Ánh sáng: Bộ rễ tương đối mềm, vì vậy thích hợp trồng trong đất than bùn hay đất mụn phì nhiêu hay có khả năng thoát nước tốt. Đất trong bình thường dùng đất mùn trộn lẫn với một lượng thích hợp đá trân châu, sau đó cho thêm phân hữu cơ oải và cát sông là có thể dùng để trồng.

Nhiệt độ: cây cảnh ưa nhiệt, không chịu lạnh. Sinh trưởng tốt nhất ở nhiệt độ từ 25 – 300C, khi nhiệt độ hạ xuống dưới 120C lá cây sẽ bắt đầu héo.


Nước: Ưa ẩm ướt, kỵ khô hạn. Khi trồng cây chú ý giữ độ ẩm đất trong chậu và trong không khí. Từ những chiếc lá non mới nhú, cũng cần chú ý tăng lượng nước để lợi cho việc sinh trưởng của cây. Có thể dùng khăn mềm thấm nước để lau lá cây, khiến cho lá cây đẹp và bóng hơn.

Đất: loài cây cảnh phong thủy ưa bóng râm, kỵ ở ánh sáng. Mùa hè, khi ánh nắng quá gay gắt cần phải che nắng, nếu không sẽ làm lá đổi màu thành trắng bạc và viền lá sẽ bị khô héo, thậm chí làm cháy lá. Nhưng, nếu không chiếu sáng cho cây trong một thời gian dài lá cây cũng sẽ bị khô, ảnh hưởng xấu đến những đường gân màu xám bạc trên mặt lá. Bởi vậy đối với những cây đặt trong nhà cần phải tăng cường ánh sáng.

Phân bón: Ưa phân, trong thời kỳ sinh trưởng của cây nên tưới phân mỗi tuần một lần. Tốt nhất là nên dùng kết hợp giữa phân đạm và phân hữu cơ, nên tránh việc bón qua nhiều phân đạm, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến thân cây. Mùa hè nếu nhiệt độ cao hơn 300C và mùa đông thấp hơn 180C, đều phải dừng việc bón phân, nếu không sẽ làm thối rễ cây.
Phương pháp nhân giống cây cảnh

Thường dùng phường pháp tách gốc, thường tiến hành vào mùa xuân. Khi tách cây mới ra gốc cây mẹ, nên tách thành từng khóm có ít nhất 4 – 5 lá, tốt nhất nên cắt những cây có nhiều lá và rễ khỏe. Sau đó vùi hoàn toàn phần gốc xuống đất, đồng thời chú ý đến nước trong đất trồng, thường thì sau 10 ngày sẽ mọc rễ mới, sau đó có thể bón phân như bình thường.
Không gian trưng bày thích hợp

Hình lá dong táo rất đẹp, lại có màu xanh biếc với vẻ đẹp riêng, theo phong thủy là loài cây cảnh phong thủy lý tưởng trang trí trong nhà. Thích hợp bày trên bàn trà trong phòng khách, cũng có thể bày trong vườn hoặc có thể đặt gần cửa sổ. Mùa hè nóng nực, màu xanh tươi mát của cây sẽ xua tan cái nóng, tạo cảm giác thư thái, tươi mát cho con người. Mùa đông lạnh giá, những chiếc lá cây to rộng vẫn giữ nguyên màu xanh khiến cho căn phòng của bạn tràn đầy sức sống. Ngoài ra, cây cảnh có thể trồng trong chậu đựng cát cầu vồng, khiến cho cây đẹp một cách hiện đại, đầy dư vị mới lạ.

Ý nghĩa loài cây: Yêu thích, vui thích, vui vẻ.


Phòng chống bệnh thường gặp


Bệnh đốm lá, bệnh thán thư, bệnh rỉ sắt: cây cảnh phong thủy dong táo bệnh thường gặp nhất ở dong táo là đốm lá và rỉ sắt, có thể dùng Carbendazim 50% pha loãng dung dịch với tỷ lệ 1 : 800, 10 ngày phun 1 lần, liên tục phun 2 – 3 lần. Nếu như trên lá chỉ xuất hiện một vài nốt bệnh, nên quét lên lá kem Dermonistat hay thuốc mỡ Compound ketocozole ointment để phòng trừ nốt bệnh lan rộng.

Bệnh nhện đỏ, sâu vảy cứng, rệp phấn: Thường xuyên dùng nước sạch lau lá cho cây cảnh có thể giảm tần suất phát sinh của sâu bệnh. Nhiệt độ cao nhưng ẩm ướt, có thể xuất hiện sâu vỏ cứng, rệp phấn, có thể dùng nước xà phòng hay tinh dầu gió để diệt bọ.
Thông tin cơ bản của cây

Tên gọi khác: Cây dong lá tròn

Họ thực vật: Dòng dong tiếu, họ dong.



Đăc trưng hình thái cây cảnh phong thủy - dong táo


Là loại thảo mộc sống lâu năm. Thân cao khoảng nửa mét. Lá cây mọc trực tiếp từ gốc, thành từng bụi, cuống lá có màu xanh, lá mỏng có bản rộng, có hình trứng, lá mới có màu xanh mượt mà(lá già có màu xanh biếc), khi khô nhìn giống quả táo,vì thế mà có tên gọi là dong táo. Đầu lá hình tròn, viền lá nhấp nho lượng song, mặt lá có những đường gân màu xám bạc xếp hàng ngang theo gân chính giữa. Hoa mọc theo dạng tua.

Phân bố: cây cảnh phong thủy có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ. Cây cũng có mặt ở nhiều nời trên thế giới.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...



0 nhận xét:

Đăng nhận xét