Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Cây cảnh chân chim

Lợi ích sức khỏe cây cảnh chân chim

Cây cảnh chân chim có thể hấp thu các vật chất có hại như Aldehyde formic, thông qua quá trình quang hợp sẽ chuyển hóa chúng thành những vật chất mà cây vốn có, ngoài ra còn có thể lại đi khí bụi dầu mỡ, có tác dụng to lớn trong việc làm sạch không khí.

Cách chăm sóc cây cảnh

Ánh sáng: Ưa bóng bán phần, chỉ cần đảm bảo trong nhà có đầy đủ ánh sáng, mỗi ngày nếu được chiếu sáng khoảng 4 tiếng thì cây sẽ phát triển tốt.

Nhiệt độ: Không chịu được quá lạnh hoặc quá nóng, nhiệt độ sinh trưởng thích hợp trong khoảng 15 – 250C, mùa đông nhiệt độ không được thấp dưới 50C, nếu không cây sẽ bị rụng lá.

Nước: Thích hợp với  môi trường có độ ẩm không khí cao, độ ẩm của đất tốt, nhưng cũng có khả năng chịu đựng khí hậu khô.

Đất: Trộn đất bùn than, đất mùn và đá trân châu với nhau, thêm một lượng nhỏ phân trộn tổng hợp là được.

 Phân bón: Không ưa bón, mùa hè là thời gian sinh trưởng, nên bón phân một tuần một lần.

Phương pháp nhân giống

Có thể sử dụng phương pháp giâm cành nếu nhân giốn với số lượng nhỏ. Khoảng từ tháng 5 – 7, cắt  lấy một cành cây có khoảng 2 – 3 mắt mầm cắm vào trong chất khoáng (vermiculite), đặt vào nơi râm mát và ẩm ướt, sau một tháng cành có thể mọc ra rễ mới. Nếu nhân giống bằng cánh cắm vào trong nước, có thể đổ đầy nước sạch vào lon coca rỗng, buộc 2 – 3 cành cây chân chim cắm vào trong lon, lấy túi nilong phủ lên là được, sau một tuần cành giâm có thể mọc ra rễ mới dài 0.5 – 1cm.

Không gian trưng bày thích hợp: 

Cây chân chim ưa bóng, thích hợp để bài trí trong phòng khách, phòng đọc sách và phòng ngủ, cũng có thể đặt ở những nơi có mái che như trong sân nhà hoặc trên sân thượng. Là loài cây cảnh phong thủy thích hợp trồng ở trong nhà hoặc làm cây cảnh văn phòng đặt trong công ty.

Ý nghĩa loài cây: Tự nhiên, hòa thuân.

Phòng chống bệnh thường gặp

Bệnh đốm lá, bệnh than: Phun dung dịch Acetic acid 401 kháng khuẩn 10% pha loãng với tỷ lệ 1 : 1.000.
Bệnh nhện đỏ, bệnh bọ trĩ, bệnh sâu đục lá: Phun dung dịch Permethrim 10% pha loãng với ty lệ 1 : 3.000.
Bệnh côn trùng vảy cứng: Phun dung dịch Omethoate 40% pha loãng với tỷ lệ 1 : 1.000.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét