Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Vai trò của việc đặt cây cảnh trong văn phòng

Hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng nghe đến một hội chứng gọi là bệnh văn phòng. Nó là hội chứng hay xảy ra đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng căng thẳng. Nguyên nhân có thể do những áp lực công việc, do phải ngồi máy tính liên tục, hoặc thậm chí do môi trường văn phòng quá ngột ngạt. Cung cấp cây cảnh cho văn phòng là một giải pháp vô cùng hữu ích để cải thiện tình trạng này.


vai trò việc đặt cây cảnh văn phòng

Những tác động tích cực

Đối với những người làm việc văn phòng, thời gian một ngày của họ có đến 8-10 giờ đồng hồ, hoặc thậm chí nhiều hơn, là ngồi bên bàn làm việc. Họ tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng màn hình gây nhức mỏi mắt. Ngồi nhiều khiến các cơ đều đau nhức. Thậm chí, máy lạnh cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của nhân viên, văn phòng cần được thiết kế thông thoáng, không khí trong lành. Cung cấp cây cảnh để làm đẹp văn phòng và tạo nên môi trường làm việc thân thiện là một trong những xu hướng tích cực hiện nay. Theo nhiều nghiên cứu, màu xanh của cây có thể giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực. Dành vài phút để ngắm cây xanh có thể giúp mắt được thư giãn và dễ chịu. So với những gam màu khác, màu xanh luôn tạo cảm giác thư thái hơn rất nhiều.

Một tác động tích cực nữa của việc cung cấp cây cảnh cho văn phòng, đó là nó tạo ra không khí trong lành mát mẻ. Cây xanh có thể hấp thu bớt khí độc, cản bụi và cung cấp nhiều oxi. Văn phòng làm việc thường được thiết kế theo dạng hộp, và sử dụng điều hòa không khí. Việc này thực sự gây cảm giác rất bức bối, ngột ngạt và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nhân viên. Thay vào đó, điều hòa không khí tự nhiên bằng cây xanh tốt hơn rất nhiều. Vừa thân thiện với thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, lại tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến tính thẩm mỹ mà việc cung cấp cây cảnh mang lại cho văn phòng. Cuộc sống đô thị hiện đại khiến diện tích các công trình cứ thế dần thu hẹp lại. Những cao ốc văn phòng san sát nhau dù mang lại vẻ năng động hiện đại nhưng lại cứng nhắc, rập khuôn. Đặt cây cảnh trong văn phòng sẽ làm không gian làm việc trở nên có sức sống hơn, tạo nên sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên. Công việc vì thế cũng sẽ vui vẻ và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.


cách đặt cây cảnh văn phòng

Nên đặt cây cảnh trong văn phòng thế nào?

Các văn phòng hiện nay thường tìm đến các công ty cây cảnh để mua hoặc thuê cây. Trong đó, xu hướng thuê cây vẫn được ưa chuộng hơn. Vì nó ít tốn kém hơn, lại không cần phải lo nghĩ đến vấn đề chăm sóc. Bởi đơn vị cho thuê sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn và đảm bảo bạn sẽ luôn có được môi trường làm việc xanh mát và dễ chịu nhất.

Khi chọn cây cảnh đặt trong văn phòng, nên chọn những cây có tác dụng lọc khí tốt như vạn niên thanh, dương xỉ, xương rồng. Bên cạnh đó, văn phòng là nơi thường xuyên có người qua lại. Vì vậy, tránh chọn những cây tán rộng, thân xù xì gai góc. Nên chọn những cây nhỏ gọn, có thể chịu được bóng râm và ít sâu bệnh. Ngoài ra, nên quan tâm đến màu sắc cây, hoa và chậu trong mối tương quan với màu sắc của văn phòng để tạo nên tính hài hòa và thẩm mỹ.

Trước khi quyết định đặt cây cảnh trong văn phòng, bạn nên tìm đến các công ty cung cấp cây cảnh để được tư vấn về loại cây, cách bố trí..Họ sẽ dựa trên mục đích, diện tích văn phòng, thiết kế của công ty...để giúp bạn chọn ra giải pháp tốt nhất.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét