Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Không gian mới cho hoa cây cảnh

Với dân chơi trong nghề, cây cảnh có giá thường là những cây lâu năm được uốn tỉa và tạo thế cây bởi những nghệ nhân trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, thú chơi này đang được người trẻ tiếp nhận và cách tân sao cho phù hợp với cuộc sống bận rộn và không gian chật chội của thời đại ngày nay.
Hoa cây cảnh giống như một món quà thiên nhiên ban tặng để điểm xuyết cho cuộc sống thêm tươi đẹp. Thay vì mua hoa cắm vào lọ, hoa cây cảnh tươi lâu hơn và gần gũi với thiên nhiên hơn. Trong không gian sống không mấy khoáng đạt hiện nay, con người ngày càng sáng tạo trong việc đưa hơi thở của thiên nhiên nhiên vào trong căn nhà mình.

Vườn trên tường

Khi diện tích sống ngày càng bị thu hẹp, mọi không gian đều được tận dụng một cách triệt để. Vườn trên tường cũng được sinh ra dưới điều kiện đó. Giống như một chiếc giá để đồ nhiều ngăn, từng ngăn đồ một được thay bằng những chậu cây cảnh nhỏ xinh.  Bạn có thể trồng bất cứ loại cây nào mà mình thích trên đó: từ các loại hoa nhỏ cho đến cây cỏ và thậm chí là rau thơm. Với một chút khéo léo và con mắt nghệ thuật, khu vườn trên tường này sẽ là một bức tranh vô cùng sinh động về sự sống ngay trong căn phòng nhỏ vốn khó tìm được một chỗ đặt chậu cây cảnh phong thủy.


vườn treo babilon


Vườn treo Babylon

Lấy ý tưởng từ vườn treo Babylon nổi tiếng của Ai Cập, giờ đây bạn có thể tự tạo nên một vườn treo độc đáo ngay trong ngôi nhà của mình. Không tốn diện tích, không tốn tiền mua chậu cây, với những chai nhựa đã được sử dụng và những loại cây hay hoa cỏ mà mình yêu thích, một vườn treo Babylon sẽ được tái hiện ngay trong căn nhà bé nhỏ của bạn.
Đầu tiên, bạn hãy lượm nhặt cho mình thật nhiều chai nhựa 1.5l tùy vào lượng cây mà bạn muốn trồng. Mỗi chiếc chai sẽ là ngôi nhà nhỏ cho một loài cây mà bạn muốn có sự hiện diện của chúng trong khu vườn độc đáo này. Tiếp theo đó hãy đổ đầy đất vào chai và gieo hạt giống xuống. Nhớ tưới nước cho cây mỗi ngày nhé.
Đó là về phần cây, còn để chúng trở thành một khu vườn treo thật sự, vô cùng đơn giản, hãy buộc chúng lại và treo lên tường. Chắc hẳn khu vườn treo này sẽ làm bạn tốn khá nhiều công sức khi tưới nước đấy, nhưng thành quả thì thật xứng đáng phải không nào?


chậu cây cảnh bên khung cửa


Khung cửa hoa

Ngoài treo hay cố định trên tường, khung cửa cũng là một phần không gian vô cùng thích hợp để trồng hoa đặc biệt là những loài hoa ưa sáng. Hơn thế nữa, hãy tưởng tượng mỗi sáng mở cửa sổ ra, bạn chào đón ngày mới với tràn ngập ánh sáng mặt trời và thiên nhiên tươi đẹp.
Chỉ cần một giá cây đặt bên cửa sổ, không gian sống của bạn có thể sẽ thay đổi rất nhiều đấy?
Hoa cây cảnh là một loại cây cảnh tiết kiệm diện tích và phù hợp với nhiều thiết kế nội thất khác nhau. Chỉ với một chút sáng tạo và tỷ mỷ, không gian sống nhà bạn sẽ tràn đầy sức sống khi có sự tô điểm của những chậu hoa nhỏ xinh.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét