Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc mua bán cây cảnh

Mua bán cây cảnh là một trong những công việc mới nhưng phát triển rất mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Rất nhiều người, đặc biệt là nông dân, trở thành triệu phú thậm chỉ tỉ phú nhờ mua bán cây cảnh. Tuy nhiên, cũng giống như bao ngành nghề kinh doanh khác, nghề mua bán cây cảnh cũng có những thăng trầm và rủi ro nhất định. Thị trường có lúc đông đúc, nhộn nhịp, có lúc lại lắng xuống.  Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc mua bán cây cảnh.

Thời điểm

Trong năm, thời điểm mà thị trường cây cảnh sầm uất nhất có lẽ là vào dịp Tết cổ truyền.  Bởi lẽ ai cũng muốn trang trí nhà cửa thật đẹp đẽ đón năm mới, do vậy mà nhu cầu mua cây cảnh tăng đột biến. Vào dịp này, những loại cây cảnh phong thủy, mang ý nghĩa đem đến an khang, thịnh vượng là được ưa chuộng hơn cả. Ngoài ra, những loại hoa cảnh mang vẻ đẹp rực rỡ, đầy sức sống cũng rất được yêu thích.
Vào dịp Tết, những loại hoa cây cảnh được người Việt ưa chuộng nhất là: hoa đào, hoa mai, hoa cúc, hoa hồng, cây quất…
Ngoài dịp Tết, vào những dịp lễ khác như: quốc khánh, quốc tế lao động, ngày nhà giáo Việt Nam, giáng sinh…, nhu cầu tiêu thụ cây cảnh cũng tăng lên. Vào những dịp này, nhiều cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường học…cũng thường tổ chức trang trí không gian làm việc bằng cây cảnh.


một số yếu tố ảnh hưởng đến mua bán cây cảnh


Không gian sống

Một trong những lí do để việc mua bán cây cảnh trở nên phát triển, đó là bởi nó sẽ giúp cải thiện môi trường sống, mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu. Và bởi vì vậy nên hẳn nhiên là, nhu cầu mua cây cảnh ở những thành phố bao giờ cũng cao hơn nông thôn rất nhiều. Những người sống ở đô thị, nơi cuộc sống quá ngột ngạt, không khí ô nhiễm , luôn rất cần đến những không gian xanh. Do đó, cây cảnh thường được người ta trồng nhiều ở những vùng quê, sau đó được chăm sóc và bán cho những gia đình sống ở thành phố.

Thời tiết

Đối với những người mua bán cây cảnh tại các cửa hàng hoặc nhà vườn, vấn đề thời tiết thường không ảnh hưởng nghiêm trọng lắm. Thế nhưng, với những người bán hoa, cây cảnh dạo thì thời tiết lại luôn là một vấn đề lớn. Họ cùng chiếc xe chở đầy hoa, cây cảnh của mình rong ruổi trên khắp các con phố. Nếu thời tiết dễ chịu thì việc bán sẽ thuận lợi hơn. Nhưng nếu bỗng dưng mưa nắng thất thường, họ không những không bán được hàng, mà còn có thể lâm vào cảnh hoa hỏng, không thể bán được nữa, đành chấp nhận lỗ.

Ý nghĩ phong thủy của từng loại cây

Hiện nay, càng ngày người ta càng quan tâm đến ý nghĩa phong thủy khi mua cây cảnh. Đó là lí do mà những cửa hàng chuyên mua bán cây cảnh phong thủy thường khá đông khách.  Người ta thường thích mùa những cây cảnh mang ý nghĩ đem đến hòa khí, sự an khang thịnh vượng.. để đặt trong ngôi nhà của mình. Các doanh nghiệp, cửa hàng,..thì thích đặt ở nơi làm việc những chậu cây có ý nghĩa giúp công việc làm ăn thuận lợi, phát đạt. Vào dịp khai trương, khánh thành nhà mới.. người ta thường thích tặng nhau những loại cây có ý nghĩ khai vận, mang đến may mắn về sau.
Nghề mua bán cây cảnh, cũng giống như bao nghề kinh doanh khác, luôn bị chi phối bởi nhiều yếu tố liên quan đến nhu cầu tiêu dùng của con người. Vượt qua những khó khăn của nghề, những người mua bán cây cảnh đã giúp thị trường cây cảnh ngày một phát triển hơn.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét