Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Những công dụng tuyệt vời của hoa cúc

Hoa cúc từ lâu vốn được biết đến là loại cây cảnh đẹp, được nhiều gia đình Việt yêu thích. Ngoài vẻ đẹp sang trọng, rực rỡ, hoa cúc còn được yêu thích bởi lối sống bền bỉ, khiêm nhường. Ngày Tết, người Việt thích chưng hoa cúc để trang hoàng nhà cửa và cầu mong một năm mới sung túc ấm no. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, hoa cúc còn có tác dụng làm đẹp và chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

hoa cúc vạn thọ
Hoa cúc vạn thọ


Làm đẹp bằng hoa cúc

Để có được làn da hồng hào, khỏe mạnh, chị em phụ nữ thường nghiền thật mịn hoa cúc, trộn chung với phục linh rồi pha với nước ấm và một ít rượu. Uống hỗn hợp này mỗi ngày có thể giúp làn da sáng và mịn màng hơn.

Ngoài ra ngâm mình thư giãn trong bồn nước nóng được rải hoa cúc tươi cũng có tác dụng rất hữu hiệu trong việc chăm sóc sắc đẹp. Phương pháp này sẽ giúp bạn giải nhiệt và tăng cường quá trình lưu thông máu.

Bên cạnh đó, dung dịch được đun bằng nước, hoa cúc và ít lá hương thảo có thể giúp làm sạch da rất tốt. Rửa mặt, cổ.. bằng dung dịch này sẽ hạn chế bớt việc da bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa da.
Như vậy, hoa cúc không những là loại cây cảnh đẹp, giúp tô điểm không gian xung quanh mà còn giúp bản thân chúng ta có thể cải thiện và duy trì sắc đẹp.

Tác dụng chữa bệnh của hoa cúc

Có rất nhiều loại hoa cúc và mỗi loại có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau. Chẳng hạn như cúc vạn thọ, không những là loại cây cảnh đẹp được yêu thích, mà còn có thể giúp mát gan, giải nhiệt, trị ho, chữa đau răng, đau mắt...

Một loại hoa cúc khác cũng rất quen thuộc đó là kim cúc. Trong Đông y, thuốc được bào chế từ kim cúc có thể chữa được rất nhiều bệnh. Trong đó có thể kể đến như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi..

Một loại cây cây cảnh đẹp khác rất được ưa chuộng là sơn bạch cúc. Loại hoa này còn có tác dụng tuyệt vời trong việc trị ho, tiêu đờm, giải độc..Người bị rắn cắn hoặc ong đốt, có thể ép sơn bạch cúc ép lấy nước, rồ đắp lên vết thương, công dụng rất tốt.

Dưới đây là một số loại thực phẩm chế biến từ hoa cúc rất tốt cho sức khỏe.


trà hoa cúc
Trà hoa cúc


Trà hoa cúc

Trà hoa cúc từ lâu được biết đến là thức uống vô cùng thanh mát. Kết hợp hoa cúc với trà xanh sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức đề kháng và chữa trị chứng nhức đầu rất hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp trà hoa cúc với bồ công anh và hoa kim ngân có thể giúp tiêu độc, chữa ngứa, mụt ngọt..
Uống nhiều trà hoa cúc còn có thể kiểm soát được bệnh tiểu đường và hạn chế những biến chứng của căn bệnh nguy hiểm này.

Cháo hoa cúc

Những người hay hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp hay những người vừa bị tai biến mạch máu não nên thường xuyên được ăn cháo hoa cúc vì nó rất tốt cho với những người bị bệnh này.

Nước sắc hoa cúc

Nước sắc hoa cúc có thể phát huy tác dụng tốt hơn nếu được kết hợp với các loại thảo dược khác. Hoa cúc sắc với huyền sâm và mạch đông, có thể chữa cảm lạnh, nóng sốt, khô miệng...

Với vẻ đẹp rực rỡ, hoan hỉ, nhiều ý nghĩa, cùng với những tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe, không khó hiểu khi hoa cúc luôn được ưa chuộng.  Không chỉ là loại cây cảnh đẹp, hoa cúc còn là người bạn đồng hành với sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét