Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Tưới nước cho cây trồng trong nhà

Cùng với mức sống và thu nhập ngày càng tăng cao của người dân, các thú vui của tầng lớp thượng lưu như cây cảnh phong thủy, cá cảnh, chim kiểng ngày càng được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, “đất chật người đông”, việc có được một khu vườn để thỏa mãn thú vui tao nhã ấy không phải là chuyện dễ dàng. Vì thế cây cảnh trong nhà, cây cảnh văn phòng ngày càng được ưa chuộng. Cùng với việc trồng, việc chăm sóc cây cảnh cũng ngày càng được chú ý. Cây cảnh là loại cây khó trồng và khó chăm sóc vì thế chăm sóc cây đúng cách cũng là một điều không hề dễ dàng với những tay chơi cây cảnh nghiệp dư thậm chí là công việc đơn giản nhất TƯỚI NƯỚC CHO CÂY.



tuoi nuoc cho cay canh trong nha

Đất, nước và không khí là ba yếu tố để bất cứ thực vật nào sinh sôi và phát triển. Đất và không khí luôn có sẵn trong không gian sống nhà bạn nhưng nước thì khác. Chính vì thế, tưới nước cho cây mỗi ngày là điều kiện tiên quyết để cây xanh lá mỗi ngày.

Những cây trồng trong vườn hay rừng thường ít cần tưới nước vì chúng đã có một nguồn nước vô tận từ đất mẹ thiên nhiên và những cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên, cây cảnh trong nhà vốn không thể tiếp xúc với nguồn nước đó. Lượng nước mà chúng ta cung cấp hàng ngày là duy nhất với chúng.

Tuy nhiên, đây cũng là một lợi thế vì  chúng ta có thể kiểm soát lượng nước cung cấp cho cây. Với mỗi loài cây, chúng có đặc điểm rễ riêng và khả năng hút nước riêng. Chính vì thế không chỉ lượng nước tưới cho cây quan trọng mà số lần tưới nước trong ngày cũng quan trọng không kém.

Chính vì thế, trước khi tưới nước hãy kiểm tra thật kỹ loại rễ (khả năng hút nước của cây), loại lá cây (tốc độ thoát nước của lá), chất liệu đất trồng …. Có một mẹo nhỏ khi tưới nước, nó nằm ở lỗ thoát nước bên dưới chậu cây. Thông thường, hãy tưới cho đến khi nào nước ngấm hết vào đất và thoát ra từ lỗ nhỏ đó.

Loài cây, loại rễ, loại lá và môi trường sống trước đó của cây là những  yếu tố quyết định nhu cầu nước thật sự của cây cảnh văn phòng. Ví dụ, các loài cây có lá dày mọng nước hay dạng lá kim là những cây trước đó đã sống nhiều ở vùng khô hạn. Chính vì thế chúng cần ít nước hơn những loài cây có lá xanh thẫm, mỏng, bản rộng.

Bên cạnh đất thì độ ẩm không khí cũng ảnh hưởng tới nhu cầu nước của cây. Độ ẩm càng lớn thì nhu cầu thoát nước của cây càng giảm và vì thế lượng nước cây cần hấp thụ cũng ít hơn bình thường. Thật khó để kiểm soát độ ẩm trong nhà, yếu tố này phụ thuộc vào thời tiết, mùa trong năm và cả địa điểm của căn nhà. Mùa đông thường khô hanh trong khi mùa xuân thì ẩm ướt. Trời vừa mưa xong thường có độ ẩm cao hơn trời nắng đã nhiều ngày. 

Một dấu hiệu nhỏ để nhận biết phản ứng của cây với độ ẩm trong không khí chính là màu sắc trên đỉnh lá của cây. Nếu đỉnh lá ngả màu nâu và bắt đầu khô héo chứng tỏ cây thiếu độ ẩm và thiếu nước. Ngược lại, nếu độ ẩm trong không khí quá dày, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy một lớp sương nhỏ trên bề mặt lá cây.

Do đó, tưới cây không chỉ phụ thuộc vào loại cây mà còn phụ thuộc vào thời tiết và nhu cầu hiện tại của cây. Không ai có thể cân đo đong đếm lượng nước phù hợp với từng loại cây là bao nhiêu đặc biệt là cây cảnh văn phòng. Chăm sóc cây và tưới nước cho cây là cả một quá trình cần sự tỉ mỉ và kiên trì. Một điều lưu ý khi chọn mua những loại cây cảnh trong nhà, bạn nên chọn nơi cung cấp cây xanh uy tín để mua. Gợi ý cho bạn là nên mua cây cảnh của công ty cây cảnh Tầm Nhìn Châu Á - Asian Vision, công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng !
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét