Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Nghệ thuật trồng hoa ngược

Giờ đây trồng hoa không chỉ là niềm vui hay sở thích mà đó còn là môn nghệ thuật. Công việc này không chỉ đòi hỏi sự tinh tế, cẩn thận , tỉ mẩn mà còn là niềm đam mê lớn của những người yêu hoa. Cây cảnh được vun bón, chăm bẵm mỗi ngày, từng tí từng tí một giống như em bé để rồi một ngày vươn mình, nở những đóa hoa đẹp. Có lẽ vì điều kì diệu đó mà rất nhiều người ưa thích trồng hoa. Tuy nhiên khi xã hội ngày càng phát triển cách thức trồng hoa cũng được cải thiện lên rất nhiều để phù hợp với các không gian trong các tòa nhà ở đô thị. Vì vậy mà , nhà làm vườn nổi tiếng Pattrick Morris ở NewZealand đã đưa ra phong cách trồng hoa cây cảnh đầy nghệ thuật. Những giỏ cây đầy nghệ thuật được ông treo phần rễ hướng lên trời và phần ngọn hướng xuống đất khi bố trí.

Thông thường, cây cối chịu nhiều tác động của các yếu tố sinh lý khiến ta cảm nhận được xu hướng tự nhiên của thực vật như tính hướng ân của rễ, tính hướng dương của cành lá….Một số yếu tố bên ngoài như nhu cầu dinh dưỡng đều tác động đến quá trình sinh trưởng của cây. Khi ta xoay ngược chiều của những thực vật bình thường ( treo chúng lên, hoặc để ngang ra) thì các yếu tốt như lực hấp dẫn sẽ tác động vào nguồn dinh dưỡng cũng như các hoc môn, trong một thời gian dài như vậy các bộ phận của cây sẽ bị tác động đáng kể như rể cây sẽ hướng lên trên, cành lá ngọn sẽ chúc xuống dưới.


Hãy tìm hiểu những kỹ thuật trồng hoa cây cảnh ngược trong blog để có thể tự trồng được, nếu không muốn mất nhiều thời gian bạn có thể liên hệ với một công ty cung cấp cây xanh có uy tín để mua hoặc thuê cây cảnh, khi đó bạn sẽ có những cây cảnh đẹp với chi phí hợp lý. Có lẽ bạn sẽ tự hỏi, với kiểu bố trí này thì sẽ có khác biệt gì so với những cách bài trí thông thường khác? Bên cạnh việc những chậu cây trông khá bắt mắt, chúng còn đem lại nhiều ích lợi khác nữa.



nghe thuat hoa trong nguoc


Tiết kiệm không gian và nước

Trong không gian đô thị hiện nay, việc kiếm được nơi thích hợp để đặt những chậu trồng hoa cây cảnh là điều khó khăn khi mà mọi thứ đều khá chật trội. Từ tủ bàn, ghế đều phải bố trí thật ngăn nắp, đó còn chưa kể đến không gian sinh hoạt của những thành viên trong gia đình, vì thế nhiều người thường bỏ qua các chậu hoa cây cảnh mặc dù rất thích. Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy có một khoảng không chưa được tận dụng hết đó là trần nhà. Việc treo những giỏ cây lên đó là một giải pháp sử dụng không gian vô cùng hợp lý.

Ngoài ra, khi bạn bố trí cây cảnh như vậy cũng một phần giúp giảm bớt lượng nước bốc hơi bay khỏi mặt đất.

Làm sạch không khí

Qua môn sinh học, chúng ta đều biết rõ cây cối có tác dụng quan trọng trong việc làm sạch không khí. Quá trình quang hợp của cây sẽ giúp thanh lọc bụi, CO2 và những khí độc hại khác. Ngoài ra, trong môi trường đô thị, các tòa nhà văn phòng hay khu dân cư đều trong tình trạng khép kín đồng thời với một số lượng người quá lớn trong một không gian sẽ tạo nên cảm giác ngột ngạt, bức bách. Vì thế, khi treo những chậu cây lên trên trần nhà, sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người.


cung cap cay xanh trong nguoc


Có lợi cho sức khỏe

Cây cối được ví như lá phổi xanh của hành tinh. Vì vậy, không cần quá bàn cãi về công dụng này. Ngoài việc giúp làm sạch không khí, loại bỏ khí CO2 cây hoa cảnh còn tạo cảm giác mát mẻ cho những tòa nhà. Khi đặt những chậu hoa cây cảnh trong phòng làm việc, bạn sẽ thấy rất thoải mái, tỉnh táo, làm việc năng suất hơn, đồng thời cũng giảm căng thăng trong cuộc sống cũng như công việc.

Sau đây, mình sẽ giới thiệu một số loại cây thích hợp trong việc trồng trong nhà.

Tiểu hồng môn

Hay còn được biết đến với cái tên Hồng hạc. Cây có những tán lá ngoài màu xanh tươi mát, bao bọc lấy một lá bắc dạng hoa hình trái tim màu đỏ hồng giống như loài Hồng hạc. Trông cây này không qua khó, chỉ cần bạn đảm bảo đủ lượng nước trung bình để để đất ẩm. Mội bưởi sang bạn có thể tưới phun dạng sương một vài lần là có thể cung cấp nước cho cây cả ngày. Ngoài ra, cây chỉ có nhu cầu tầm 60-70% ánh sáng do đó bạn nên hạn chế để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng.

Cau vàng bụi nhỏ

Giống hoa cây cảnh này thuộc cùng một loài với loại cau vàng, tuy nhiên kích thước của cây nhỏ hơn rất nhiều. Theo một số báo khoa học, loài hoa cây cảnh này có tác dụng thanh lọc không khí cực tốt. Bên cạnh đó, cau vàng bụi nhỏ cũng chịu được ánh sáng, nên bạn có thể thoải mái treo chúng ở ban công hay cửa sổ đầy nắng. Tuy nhiên, loại hoa cây hoa cảnh này khá ưa nước và cũng rất nhạy cảm với các loại hóa chất có trong môi trường.

Dương xỉ răng lược

Loại hoa cây cảnh này có cấu tạo khá khác so với những cây dương xỉ mọc xung quanh nhà chúng ta. Nó có phần lá xẻ thủy tới tận gân trông như hình chiếc lược. Cây thường mọc nhiều dưới các tán rừng nhiệt đới với tên gọi là Tế Guột. Trồng loại cây này không quá khó khi nó không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần bạn phun nước mỗi sáng và để cây ngoài ánh sáng là được.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét