Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Vài điều cần chú ý khi muốn đặt cây cảnh trong nhà

Cuộc sống gắn với thiên nhiên là mong muốn của hầu hết những người sống ở thành thị, nơi mà đất được ưu tiên dành cho nhà cửa và đường sá. Tốc độ đô thị hoá cao đã làm tăng dân cư đột biến ở những thành phố lớn, đồng thời thu hẹp những khoảng cây xanh khiến cho không khí thành thị ngày càng trở nên ngột ngạt và ô nhiễm bởi khói bụi. Mong muốn có cho mình một không gian sống trong lành và thoải mái, nhiều người đã tìm tới cây cảnh như một cứu tinh cho không khí ô nhiễm, đồng thời góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà. Cây cảnh không chỉ làm đẹp và làm sạch không khí mà còn mang trên mình ý nghĩa phong thuỷ. Vì thế khi muốn đặt cây cảnh trong nhà, bạn nên tham khảo vài điều chú ý sau đây.


lưu ý cây cảnh trong nhà




Loại cây phù hợp

Mỗi loại cây lại có hình dáng và sắc đẹp riêng, cũng như ý nghĩa phong thuỷ rất riêng trong không gian sống của bạn. Vì cây xanh là một thực thể sống, chúng cần tới nước, chất dinh dưỡng và quan trọng nhất là ánh sáng mặt trời để tiến hành quang hợp và phát triển. Ở ngoài tự nhiên, chúng thoải mái phát triển nhưng ở khi được đem trồng vào chậu, với điều kiện sống thay đổi thì không phải loại cây nào cũng thích hợp làm cây cảnh trong nhà. Cây xanh đặt trong nhà phải là loại cây dễ thích nghi với điều kiện sống thay đổi, đồng thời có thể sống ở những nơi thiếu ánh sáng mặt trời. Những loại cây phù hợp với điều kiện đó thường là Thiết mộc lan, Vạn niên thanh, Đại niên thanh, Đại Lan, Đại lộc, Trúc mây, Trúc nhật, Thanh lan, Kim phát tài, Kim ngân, Trầu xẻ pháp, trầu lá xẻ, đế vương, phát tài, phát lộc, Hồng lộc, Hoàng gia...Hình dáng của cây cũng ảnh hưởng tới cảnh quan trong căn phòng rất nhiều, cây quá cao to, hay cây quá thấp bé khi đặt trong nhà nếu không tính toán và lựa chọn cẩn thận có thể khiến ngôi nhà mất đi vẻ đẹp của nó và khiến cho gia chủ cũng như khách đến chơi thấy chướng mắt.

Ngoài ra ý nghĩa phong thuỷ của cây cũng phải được gia chủ chọn lựa kỹ lưỡng nếu muốn đặt chúng ở trong nhà. Cây sung theo quan niệm phong thuỷ có thể mang đến sự sung túc, ấm no, đầy đủ cho ngôi nhà của bạn. Cây lộc vừng lại mang tới tiền tài, bổng lộc nhiều và rất dồi dào. Cây tùng, cây bách lại khiến cho gia chủ có một sức khoẻ bền bỉ, một tuổi thọ dài lâu và một ý chí cứng cỏi. Cây hoa mẫu đơn mang tới cho gia đình sự hạnh phúc, hoà hợp, vẻ đẹp cho những cô gái mới lớn…Mỗi loài cây cảnh trong nhà đều phải được tính toán và chọn lựa kỹ lương để phù hợp với số mạng của gia chủ và cảnh quan của ngôi nhà. Vì nếu không cẩn thận, cây cảnh có thể làm suy yếu năng lượng, khiến người trong nhà suy kiệt sức khoẻ, tâm trí, ảnh hưởng tới công việc, kinh tế và hạnh phúc gia đình. Nên chọn những loại cây còn sống và xanh tốt để đặt trong nhà để làm tăng thêm năng lượng chứ không nên chọn cây khô hoặc hoa đã ngắt khỏi cây, vì những loại ấy là những loại cây đã chết, kìm hãm năng lượng khiến ngôi phong thuỷ trong ngôi nhà trở nên rất xấu.

Vị trí đặt cây

Vị trí đặt cây cảnh trong nhà cũng vô cùng quan trọng với sự tồn tại và phát triển của cây xanh cũng như phong thuỷ. Cây xanh cần ánh sáng để quang hợp, vì thế không nên đặt chúng ở những nơi tối tăm. Cây xanh mang tính mộc trong ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ, và là tính duy nhất đại diện cho sự sống. Cây cảnh thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và điều hoà năng lượng trong ngôi nhà của bạn. Cây cảnh trong nhà nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông nam của căn phòng sẽ thúc đẩy đồ vật xung quanh và con người phát triển theo hướng tích cực. Giúp gia tăng tuổi thọ và thúc đấy sự nghiệp của gia chủ thăng tiến. Tránh đặt cây ở phía bắc của căn phòng.

Cây xanh trong nhà nên được đặt ở những góc của hai bức tường, nơi mà năng lượng của ngôi nhà hay bị ngưng đọng. Có cây xanh, năng lượng sẽ được điều hoà và luân chuyển đều khắp ngôi nhà. Ở những góc nhô ra của căn phòng, nếu đặt cây xanh sẽ giúp chệch hướng và giảm thiểu dòng năng lượng xấu.

Tuyệt đối không đặt cây xanh trong phòng ngủ vì ban đêm cây xanh không quang hợp và chúng thải ra CO2 gây hại cho sức khoẻ, cây xanh cũng không phù hợp với không gian cần sự tĩnh lặng như phòng ngủ.

Chăm sóc hợp lý

Vì cây xanh là một thực thể sống, vì thế sự chăm sóc của con người ảnh hưởng quan trọng tới khả năng tồn tại và phát triển của cây. Chủ nhà nên tham khảo và tìm hiểu những kiến thức về chăm sóc cây xanh như tưới tiêu, diệt sâu bọ, cắt tỉa…để sao cho cây cảnh trong nhà luôn luôn xanh tốt và tươi đẹp.

Cây cảnh trong nhà là điều không thể thiếu của mọi công trình kiến trúc, vì thế hãy chọn lựa những loại cây phù hợp, những nơi mua bán cây cảnh uy tín và đặt chúng vào vị trí thích hợp nhất để làm tăng thêm vẻ đẹp, tốt cho sức khoẻ và phù hợp với ý nghĩa phong  thuỷ của từng loại cây.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét