Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Những sai lầm khi đặt cây cảnh phong thủy

            Một không gian sống với sự kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp nhân tạo cùng với sự thoải mái và tiện nghi là điều mà tất cả mọi người chúng ta đều mong muốn. Nhiều người đã bổ sung cho ngôi nhà của mình những hương vị của thiên nhiên như đặt trong nhà những chậu cây cảnh, chậu hoa nhằm làm tôn lên vẻ đẹp và tạo ra một bầu không khí trong lành cho tổ ấm, giúp cuộc sống hàng ngày của chủ nhà và gia đình thêm phần thú vị. Nhưng thật đáng tiếc, đa phần trong số chúng ta đều không biết ý nghĩa về phong thuỷ của cây cảnh. Vì thiếu kiến thức nên nhiều người đã chọn hay đặt cây ở những vị trí chưa phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu để khắc phục những sai lầm khi nói về cây cảnh phong thuỷ trong ngôi nhà của bạn nhé.


cách đặt cây cảnh phong thủy

Cây cảnh với phong thuỷ

            Trong âm dương ngũ hành, cây cảnh thuộc hành Mộc, một trong năm hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Hành mộc là hành duy nhất đại diện cho sự sống, sự sinh sôi và nảy nở, mộc khơi dậy sức mạnh phát triển và sáng tạo. Mộc tượng trưng cho sự sinh trưởng, linh hoạt và nhạy bén. Nói đến mộc, người ta nói đến những bông hoa rực rỡ tươi tắn, nói đến cây cối, cỏ hoa, nói đến những đồ đạc bằng gỗ hay những thức có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong nhà nếu có quá nhiều đồ đạc mang tính mộc sẽ khiến gia chủ cảm thấy ngột ngạt, tù túng và cứng nhắc, thiếu sáng tạo trong công việc. Ngược lại nếu quá ít yếu tố mang tính mộc trong nhà, gia chủ sẽ thấy thất vọng, trì trệ…
            Hành mộc trong ngũ hành được xem là yếu nhất, ít tác động lên vận mạng con người nhất, hành mộc đại diện cho sự ấm áp, tươi mới của mùa xuân, hành mộc được sử dụng làm giảm bớt nguồn năng lượng vào nhà một cách ồ ạt, phân tán và điêu hoà nguồn năng lượng đó đi khắp nhà. Chính vì vậy cây cảnh và hoa được sử dụng trong nhà như một đồ vật có tác dụng trang trí, tạo cảnh quan và đem lại sự may mắn, sức khoẻ cho chủ nhà. Một ngôi nhà nếu không có sự cân bằng giữa Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ sẽ dẫn tới việc bản thân gia chủ mệt mỏi, gia đình không êm ấm, và kèm theo sự thiều may mắn trong làm ăn, thi cử…


sai lầm khi đặt cây cảnh phong thủy

Sai lầm khi sử dụng cây cảnh phong thuỷ

            Có rất nhiều loại cây cảnh phong thuỷ và cũng có vô số cách bài trí, thiết kế không gian sống trong nhà kết hợp với cây cảnh khác nhau. Có những cách kết hợp đúng đắn sẽ làm cho ngôi nhà trở nên ấm áp, dễ chịu và gia chủ thì khoẻ mạnh, may mắn… Ngược lại khi bạn không biết cách và kết hợp sai sẽ dẫn tới nguồn năng lượng trong nhà bị kìm hãm, thiếu đi sự hài hoà và ảnh hưởng tới cả gia chủ trong đời sống hàng ngày. Có một số sai lầm mà chủ nhà cũng như cả các kiến trúc sư thiết kế nội thất đều hay mắc phải trong việc bài trí cây cảnh phong thuỷ đó là:
            Không chú ý tới các thuộc tính âm, dương của từng loại cây mà lựa chọn để đặt trong nhà và bài trí ở những nơi không thích hợp. Theo phong thuỷ, cây cảnh cũng có những thuộc tính âm và dương khác nhau. Những cây cảnh mang thuộc tính dương thường rất ưa ánh sáng và chúng cần phải được đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng và ánh nắng mặt trời như bên cửa sổ hoặc trước cửa ra vào. Những nơi ẩm ướt, tối tăm, thiếu ánh sáng như trong nhà tắm nếu đặt những cây cảnh có thuộc tính dương sẽ làm chúng chậm phát triển, còi cọc, chậm ra hoa và kết trái. Điều này sẽ ngược lại với những loài cây cảnh hay hoa cảnh mang thuộc tính âm như thược dược, hoa cúc hay hoa đỗ quyên, chúng sẽ phát triển tốt hơn ở những nơi thiếu ánh sáng và kém phát triển ở những nơi quá sáng và nhiều ánh nắng mặt trời.
            Vì cây cảnh có tác dụng giúp cho năng lượng được điều hoà và lưu thông trong nhà nên nếu không biết cách bài trí, cây cảnh sẽ không phát huy được công dụng của mình, ví dụ như những góc giữa các bức tường hay những khoảng không gian thụt vào của ngôi nhà là những nơi năng lượng dễ bị gián đoạn trong lưu thông nhất, nếu cây cảnh không được đặt vào đây thì năng lượng hay các luồng khí trong nhà sẽ không được điều hoà hợp lý.
            Những loại cây hoa cảnh thân có gai hay có lá kim cũng không thích hợp để đặt trong nhà vì chúng sẽ hướng những mũi nhọn vào gia chủ và phóng năng lượng làm cho gia chủ mệt mỏi. Những loại cây cảnh khô hay hoa đã ngắt ra khỏi cây là những loại cây đã chết, năng lượng của chúng sẽ bị kìm hãm có những tác hại không tốt cho sức khoẻ và phong thuỷ của ngôi nhà.
            Trồng cây quá to trước cổng ra vào hay trước cửa sẽ làm chắn những nguồn năng lượng vào nhà bạn, khiến cho trong nhà lúc nào cũng có không khí u ám thiếu sức sống. Những không gian mang quá nhiều một thuộc tính ngũ hành như phòng khách, nhà bếp hay nhà tắm nếu không được kết hợp hài hoà với cây cảnh sẽ trở nên bí bách, lạnh lẽo và khó chịu.
            Trên đây chỉ là một số sai lầm cơ bản mà bạn thương mắc phải khi đặt cây cảnh phong thuỷ trong nhà. Bạn cần tìm hiểu sâu và kỹ hơn để có những quyết định đúng đắn về chơi cây cảnh, tạo cảnh quan cho ngôi nhà và đặc biệt là đem lại ý nghĩa to lớn về mặt phong thuỷ.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét