Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Dịch vụ cho thuê cây cảnh công sở

Cây xanh luôn là một điểm nhấn cho mỗi một công trình kiến trúc, vì cây mang lại vẻ tươi mát và sự trong lành cho bất kỳ một không gian nào. Với tốc độ đô thị hoá chóng mặt, nhiều cao ốc và văn phòng mọc lên khiến những khoảng cây xanh dần bị thu hẹp lại. Với mong muốn nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên, nhiều văn phòng và công sở đã chọn hình thức cho thuê cây cảnh đặt ở nơi làm việc để vừa trang trí, vừa tạo không gian gần gũi với thiên nhiên. Cũng từ đó nhiều công ty cây cảnh đã phát triển dịch vụ cho thuê của mình với chất lượng dịch vụ ngày càng cao.


cho thuê cây cảnh công sở


Thuê cây cảnh là gì ?


            Thuê cây cảnh là hình thức các công ty cây cảnh, người chủ sở hữu của cây cung cấp cho bên đi thuê quyền sử dụng những loại cây mà người thuê yêu cầu. Bên đi thuê sẽ phải trả tiền thuê hàng tháng hoặc hàng ngày cho công ty cho thuê tuỳ vào điều kiện hợp đồng. Bên công ty cho thuê có trách nhiệm tư vấn, giới thiệu cây cho bên đi thuê, và thực hiện định kỳ việc chăm sóc cây tại địa chỉ của bên thuê. Nếu cây có vấn đề gì thì bên cho thuê có nhiệm vụ thay cây khác nhưng vẫn giữ nguyên điều kiện hợp đồng đối với bên đi thuê.
            Chia theo thời hạn hợp đồng thì thuê cây cảnh có hai loại là thuê ngắn hạn và thuê dài hạn. Trong đó thuê ngắn hạn thường xuất hiện vào dịp lễ tết, khách hàng đến thuê cây về để trưng trong những ngày tết là chủ yếu, cũng có những khách hàng cá nhân, cũng có những khách hàng doanh nghiệp và cả cơ quan nhà nước. Nhưng hình thức này chỉ thường xoay xung quanh những cây cảnh chơi ngày tết như đào, quất, mai...những loại cây khác có nhưng thường rất ít. Loại thứ hai là thuê dài hạn, thường được các cơ quan, công sở sử dụng để trang trí cho văn phòng làm việc với số lượng cây lớn và nhiều chủng loại.
            Việc thuê cây ở các văn phòng công sở thường được các nhà vườn coi trọng hơn vì đó là nguồn thu ổn định. Dịch vụ cho hình thức thuê dài hạn cũng tốt hơn thuê ngắn hạn như việc tư vấn cho khách về chúng loại cây nên đặt trong văn phòng, vị trí đặt, phong thuỷ của cây đối với văn phòng, công sở, chăm sóc định kỳ và thay mới nếu cây có biểu hiện héo, chết. Chủng loại cây thường được các văn phòng và công sở thuê là Thiết mộc lan, Vạn niên thanh, Đại niên thanh, Đại Lan, Đại lộc, Trúc mây, Trúc nhật, Thanh lan, Kim phát tài, Kim ngân, Trầu xẻ pháp, trầu lá xẻ, đế vương, phát tài, phát lộc, Hồng lộc, Hoàng gia...

Trình tự thuê cây cảnh đối với văn phòng, công sở

            Đầu tiên, khi một công ty hay một cơ quan muốn thuê cây cảnh đặt vào văn phòng của mình, họ sẽ liên hệ tới các công ty cây cảnh. Công ty cây cảnh sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ về cảnh quan và đặc điểm của văn phòng, hoặc cũng có thể cử nhân viên trực tiếp tới khảo sát không gian thực tế của văn phòng để tư vấn và lên số lượng đặt cây sao cho phù hợp nhất với cảnh quan và phong thuỷ.
            Sau khi có được thông tin khảo sát từ khách hàng, các công ty cây cảnh sẽ gửi lại cho khách hàng về thông tin một số loại cây thích hợp đặt trong không gian văn phòng và kèm theo bảng giá chi tiết của từng loại cây. Khách hàng sau khi nhận được bảng giá và thông tin các loại cây thì lên kế hoạch lựa chọn loại cây và mức giá thích hợp để gửi lại công ty cây cảnh. Sau đó công ty cây cảnh sẽ thảo hợp đồng và tiến hành ký kết với khách hàng. Đồng thời có trách nhiệm vận chuyển cây cảnh tới vị trí văn phòng và đặt tai những nơi phù hợp với cảnh quan và không gian làm việc tại văn phòng, cơ quan.
            Sau khi cây đã được đặt tại vị trí cần thiết, công ty cây cảnh sẽ cử nhân viên chăm sóc 2 lần 1 tuần đảm bảo cho cây luôn xanh tốt và tươi đẹp. Trong thời gian thuê, nếu đội ngũ nhân viên chăm sóc phát hiện bất cứ một dấu hiệu nào của cây như xấu, yếu, héo thì công ty cây cảnh có trách nhiệm thay thế hoàn toàn cây đó. Ngoài ra cứ 3 tháng một lần, công ty cây cảnh sẽ thay đổi cảnh quan về vị trí và thứ tự đặt cây sao cho không gian xanh trong cơ quan, văn phòng luôn luôn được đổi mới tạo cảm giác thoải mái cho người làm việc. Về phía các cơ quan, văn phòng thuê cây cảnh có trách nhiệm trả đầy đủ và đúng hạn tiền thuê cây hàng tháng cho công ty cây cảnh có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
            Hết thời hạn thuê cây trong hợp đồng, nếu có nhu cầu các cơ quan, văn phòng có thể yêu cầu gia hạn hợp đồng và có thể bổ sung thêm vào hợp đồng những điều khoản mới phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan hoặc yêu cầu được thay loại cây khác. Nếu không có nhu cầu, có thể kết thúc hợp đồng và công ty cây cảnh sẽ tới mang cây về và coi như hợp đồng thuê cây chấm dứt.
Thuê cây là loại hình phù hợp với văn phòng và công sở vì nó giúp cho không gian có thêm màu xanh mà không phải bỏ ra nhân viên chăm sóc riêng. Thuê cây cảnh đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới văn phòng và công sở.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét