Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Một số loài cây cảnh phong thuỷ cho bạn

Phong thuỷ từ lâu luôn là điều mà người phương Đông rất quan tâm, vì học cho rằng thế giới có ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ hỗ trợ, tương khắc lẫn nhau và mỗi người đều có trong mình một luồng sinh khí cũng như số mạng khác nhau. 

Từ việc xây nhà, bố trí nội thất tới việc chọn hướng ra… vào đều phải phù hợp với số mạng của gia chủ. Việc chọn cây cảnh cũng vậy, đặt cây cảnh trong nhà hay bên ngoài đều sẽ ảnh hưởng tới luồng sinh khí của chủ nhân cũng như ngôi nhà, vì thế lý thuyết cây cảnh phong thủy đã được nghiên cứu và phát triển để vận dụng phù hợp với thực tế. Kiến thức về cây cảnh phong thủy rất rộng lớn, nhưng trong bài viết này sẽ chỉ giới thiệu với các bạn một số loại cây cảnh được cho là sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ nếu nuôi trồng chúng.

Cây tùng

Trong tự nhiên, tùng là loài cây thân gỗ, là kim có tuổi thọ rất lâu. Cây không rụng là và theo mùa và có thể xanh tốt quanh năm. Cây tùng ngoài tự nhiên có kích thước lớn, tuy nhiên đối với người chơi cây cảnh thì bằng những kỹ thuật giâm cành, chiết cành, gieo hạt…cây tùng có thể được trồng trong một chậu nhỏ như những cây bonsai, hoặc được trồng trong sân vườn với hình dáng đẹp và lạ mắt.
Theo phong thuỷ, cây tùng là loài cây nằm trong bốn cây thuộc bộ tứ quý Tùng, Cúc, Trúc, Mai. Cây tùng thể hiện sức sống mãnh liệt và sự chịu đựng phi thường, ý chí mạnh mẽ không quản khó khăn. Cây tùng thể hiện cát tường và sự trường tồn. Tùng cũng có nhiều loài, như kim thuỷ tùng, tùng la hán, tùng vạn niên… mỗi loài đều có những đặc điểm khác nhau và đem đến những ý nghĩa khác nhau cho gia chủ. 

Cây lộc vừng

 

Lộc vừng là loại cây. Theo phong thuỷ, cây Lộc vừng là loài cây mang lại tài lộc cho gia chủ trồng nó. Theo những người chơi cây cảnh phong thủy lâu năm thì Lộc vừng có nghĩa là tài lộc dồi dào và thịnh vượng. Cây lộc vừng đem lại sự bình yên và an toàn cho gia chủ về mặt kinh tế.
Ở Việt Nam thường phổ biến giống lộc vừng hoa đỏ, được rất nhiều dân chơi cây cảnh chọn nuôi và chăm sóc. Cá biệt có những cây lộc vừng được ngã giá hàng trăm triệu mà chủ nhân cũng chưa muốn bán. Nếu trong nhà có một cây lộc vừng, gia chủ sẽ yên tâm làm ăn kinh tế cũng như tiền tài sẽ tới nhiều hơn. Chính vì vậy, lộc vừng được coi là một loại cây cảnh quý.

Cây hoa đá

Cây hoa đá thuộc bộ xương rồng, lá cây luôn luôn mọng nước. Có thể trồng cây trong chậu mà ít khi phải tưới nước vì hoa đá có sức sống rất mãnh liệt. Chỉ cần một lá hoa đá được đặt lên đất ẩm, từ đó có thể mọc lên nhiều cây mà không cần phải chăm sóc thường xuyên. Theo phong thuỷ, cây hoa đá thu hút tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ

Cây hoa mẫu đơn

Trong các loài hoa, hoa mẫu đơn từ lâu được coi là loài hoa sang trọng và vương giả, mẫu đơn biểu hiện cho sắc đẹp và sự giàu có. Từ xa xưa, mẫu đơn đã được người Trung Quốc coi như biểu hiện của vẻ đẹp thục nữ, rực rỡ và mang sức sống tươi trẻ của mùa xuân. Những gia đình có con gái lớn nếu trồng mẫu đơn sẽ đem lại may mắn, giúp tăng cường tình cảm vợ chồng trong gia đình.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loài cây cảnh thuộc họ cây thiên nam tinh, có tuổi thọ lâu năm, thân to lá xanh tốt. Thân cây nằm ẩn mình dưới lòng đất, lá cây cuống ngắn, chắc khoẻ, có màu xanh đậm, sáng bóng. Mỗi lá có tuổi thọ khoảng từ 2 – 3 năm và luôn được thay thế. Vì vậy cây kim tiền được coi là loài cây mang đến tài lộc dồi dào cho gia chủ. Đặc biệt nếu đc buộc thêm vài sợi chi đỏ lên cành thì cây kim tiền sẽ trở thành cây phát lộc, nếu cây đã có hoa thì càng mang lại nhiều lợi lộc cho chủ nhân. Khi bày trí cây kim tiền trong phòng, nên đặt cây ở hướng đông, hướng mặt trời mọc sẽ làm tăng thêm tác dụng phong thuỷ của cây.

Cây huyết long

Cây cảnh phong thuỷ không chỉ có tác dụng hỗ trợ, làm tăng khí cho ngôi nhà và gia chủ, mà còn có tác dụng trong việc ngăn cản những tác động xấu từ bên ngoài vào ngôi nhà của bạn. Huyết long là loại cây cảnh hay được dùng trong nghệ thuật bonsai, huyết long có lá bé, thân lá có hình dài, màu xanh lục, ở giữa thân lá có xuất hiện những đốm vàng. Huyết long là loại cây không khó trong việc chăm sóc vì cây có sức sống rất mạnh mẽ. Trồng huyết long trước nhà có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà.

Thế giới cây cảnh còn rất nhiều loài cây mà mỗi loài trong số chúng lại có tác dụng khác nhau về phong thuỷ. Vì thế gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ, về hướng của ngôi nhà, về số mạng của chủ nhà và các thành viên trong gia đình để, và về ngành nghề mà gia chủ đang làm để có thể chọn lựa những loại cây phù hợp nhất, có thể phát huy tối đa sức mạnh và kiềm chế tác hại của các yếu tố phong thuỷ đến sinh mạng của người chủ cây.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét