Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Phong thủy cho bàn làm việc của bạn

Không chỉ cây cảnh phong thủy, để chiếc bàn làm việc của bạn hợp phong thủy và hỗ trợ tốt cho con đường tài lộc của bạn, những vật trang trí nhỏ và may mắn là không thể thiếu. Nhưng sắp xếp chúng như thế nào, đó không phải là chuyện ai cũng nắm rõ. Điều này còn phụ thuộc vào hướng bàn làm việc, loại đồ vật mà bạn chọn cũng như tuổi tác và vận mệnh của bạn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó mà không phải thuê bất cứ một công ty cây cảnh chuyên nghiệp nào !


cach dat cay canh hop phong thuy


Cách đặt cây cảnh văn phòng phù hợp

Một chậu cây nhỏ không chỉ làm tươi mát bầu không khí xung quanh mà còn có thể làm con đường thăng tiến và tài lộc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Dù tin hay không cũng hãy thử chú ý đến điều này một chút.

Hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, vì thế, nhiều người cho rằng đây là hướng thích hợp nhất để đặt cây xanh vì nó sẽ giúp sinh ra nhiều vượng khí. Ngoài ra bày trí cây cối hướng Bắc (hành Thủy) sẽ giúp sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Hai hướng trên vô cùng thích hợp để đặt cây. Một lưu ý nữa là bạn nên tránh bài trí cây cối ở hướng Tây Nam, Đông Bắc hay vị trí giữa phòng vì Kim – Mộc và Kim – Thổ tương khắc. Do đó, bạn cũng nên tránh đặt cây ở hướng Tây và Tây Bắc – hành Kim.
Tất cả các vị trí trên đều được xem xét dựa trên ngũ hành, tuy nhiên hướng đặt cây xanh tốt nhất là hướng gần với nước và ánh sáng – hai nhân tố không thể thiếu để cây tồn tại và phát triển. Cây luôn xanh tươi và phát triển mới là yếu tố quan trọng nhất khi bạn trồng và chăm sóc chúng. Do đó, cây nên được đặt ở một góc cố định trên bàn làm việc và ở vị trí có thể dễ tiếp cận với nguồn sáng nhưng phải là nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng ít tác động đến nó để hạn chế việc vận khí bị phân tán.

Một vài vật phẩm cát tường khác

Theo phong thủy, giữa bàn làm việc là vùng liên quan tới sức khỏe. Vì thế vùng này cần giữ sạch sẽ. Phần phía sau, góc bên trái là vùng giàu sang, tài lộc. Bạn có thể đặc một bao đỏ có 9 hoặc 3 đồng tiền để có thêm may mắn.

Ngoài ra, một số vật trang trí truyền thống như Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Long Mã… nếu bạn có sưu tập thì nên đặt đúng cách (hướng đầu về phía cửa chính hoặc cửa số để thu hút tài khí của bốn phương hay trừ tà…)

- Tỳ Hưu là một loài thú có một sừng, mình có nhiều lông dài, xoắn quăn. Tỳ Hưu có nhiều công dụng như trừ tà hay thôi tài… và cũng khá dễ sử dụng.
- Nghê không có sừng, lông uốn xoăn, hàm răng nanh sắc nhọn mang tính bảo vệ chủ nhân là chính. Nếu để trên bàn, con đực đặt bên trái, con cái đặt bên phải theo hướng ghế ngồi nhìn lên bàn..

- Long Mã (ngựa rồng) là sự kết hợp hoàn hảo với đầu rồng, thân ngựa. Loài vật này biểu thị cho tham vọng, tinh thần cạnh tranh, tính kiên trì và danh tiếng. Có chúng trên bàn làm việc sẽ là một sự hỗ trợ rất lớn cho chủ nhân.

- Long ngư (cá đầu rồng) là biểu tượng của sự tài lộc, giàu sang, trù phú và phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang làm một số công việc liên quan đến tài chính hay chứng khoán, sự hiện diện của long ngư trên bàn làm việc của bạn là một sự lựa chọn đúng đắn.
hình tượng mang tài lộc sự giàu sang, tiền bạc và sự phát triển mạnh mẽ…

- Voi to khỏe là hình tượng biểu trưng cho sự vững mạnh. Với sức mạnh và bản năng của voi, chúng sẽ tiếp thêm sưc mạnh và quyền lực cho chủ nhân…

Tuy nhiên bạn cần chú ý về hình tượng loài rùa hay rùa đầu rồng (quy long). Mặc dù đây là một linh vật cát tường, hình tượng về rùa biểu thị cho khát vọng, trí thông minh, địa vị, đặc biệt là tuổi thọ và sự hòa thuận (hai tính cách đặc trưng tiêu biểu cùa rùa), nhưng tuyệt đối không nên bài trí rùa trên bàn làm việc. Vật phẩm này chỉ có thể được bài trí khi có sự kết hợp giữa chúng với gậy như ý, đồ hình bát quái hay lưỡng nghỉ.

Khi đã quyết định đặt cây cảnh văn phòng và các vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc bạn cần hiểu rõ cách sắp xếp và tác dụng của nó. Hãy biến những cây cảnh văn phòng của bạn thành nguồn tài lộc cho bạn.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét