Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Một số loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy

Ngày nay, cụm từ cây cảnh phong thủy đã trở nên khá quen thuộc với chúng ta. Hầu hết cây cảnh phong thủy được ứng dụng ở mọi nơi đặc biệt với cây cảnh trong nhà. Cây cảnh trong nhà có rất nhiều chủng loại và kích cỡ đa dạng, chỉ cần bạn muốn là có thể dễ dàng chọn lựa được cho mình những loại cây hợp lí!


cây cảnh trong nhà teo phong thủy


Phong thủy cây cảnh là gì?


Phong thủy cây cảnh là một môn nghệ thuật ứng dụng sự sắp xếp, hài hòa giữa vật với không gian, nó là sự hội nhập cuộc sống của con người với thiên nhiên để đạt được tác dụng tích cực. Đây là một trong những cách tốt nhất thông qua đó, con người có thể đạt được những lợi ích tối đa từ thiên nhiên. Một số loại cây nếu đặt ở những vị trí thích hợp có thể mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống con người.

Phong thủy là xếp đặt trong môi trường thích hợp. Trong thực tế, lĩnh vực tâm linh được xem là có liên quan đến các khu vực bao quanh cây cảnh, bởi các khía cạnh bên ngoài có thể phản ánh nội bộ. Một số người tin tưởng vào tác dụng tâm linh của các cây cảnh phong thủy nhưng cũng không ít người chưa tin vào nó.


cây cảnh hợp phong thủy



Một số loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy:


Sau đây là một số cây cảnh trong nhà thông dụng trong phong thủy và những vị trí đặt chúng ta thường hay bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày:

-    Cây ngọc bích: Cây ngọc bích là một cây xương rồng duyên dáng, loại cây cảnh này cũng thường hay được đặt trong nhà giúp mang đến tiền bạc và sự thịnh vượng cho thân chủ. Cây xương rồng nhỏ, gọn và dễ thích nghi với mọi điều kiện sống có thể đặt tại bàn làm việc, bàn học tại nhà bạn!

-    Bạc vương miện: Đây là một trong những loài cây được cho là mang lại nhiều may mắn nhất cho người sở hữu với các lá mọng nước. Đây thậm chí còn là một cây cây cảnh phản ánh môi trường xung quanh tốt qua các màu sắc ánh bạc khác nhau. Cây thường được đặt trong văn phòng hoặc trong phòng khách của ngôi nhà!

-    Cây tài lộc: Cây tài lộc cũng là một trong những loại cây cảnh tốt nhất trong phong thủy, loài cây này phổ biến là cây cảnh trong nhà và cây cảnh văn phòng. Cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, tăng thêm nguồn thu nhập và đưa tới những may mắn cho thân chủ. Khi sử dụng cây, điều này đảm bảo cho việc gia đình hoặc trong việc làm ăn của bạn có thêm những khoản thu nhập mới. Những địa điểm tốt nhất cho cây cảnh tài lộc là trước cửa nhà, công ty nơi bạn làm việc vì nó thường làm gia tăng lượng tài lộc thêm dồi dào hơn!

-    Hoa cúc: Hoa cúc có màu vàng rất đẹp, cây được cho là đem lại nhiều may mắn cho thân chủ khi đặt trong nhà, tại nơi làm việc. Màu vàng được  cho là sự kết hợp của sự hạnh phúc và sự lạc quan, tốt nhất bạn nên đặt hoa cúc trong phòng khách tránh đặt trong phòng ngủ vì có thể gây xung đột với các yếu tố khác trong phong thủy. Loài hoa này cũng rất dễ dàng phát triển và không khó khăn cho những người chăm sóc chúng. Sẽ rất tuyệt nếu bạn có loại cây cảnh trong nhà này để chăm sóc, đến mùa hoa nở, bạn sẽ chiêm ngưỡng những khóm hoa tuyệt sắc với mùi hương dễ chịu!

-    Hoa mận: Hoa mận biểu tượng cho sự tinh khiết, nó cũng đưa lại cho người trồng may mắn. Hoa mận nở trên cây thường có mùi hương nồng nàn. Loài cây này trong phong thủy thường thích hợp trồng ở phía bắc hoặc phía đông bắc của ngôi nhà do đây thường được cho là những khu vực tốt lành nhất! Tuy nhiên, nếu một người không quá cầu kì về hướng của ngôi nhà, họ có thể đặt ở bất cứ vị trí nào!

-    Hoa thủy tiên: Đối với người Trung Quốc hoa thủy tiên được trao cho những người thân yêu như món quà đầu năm mới! Hoa này thực sự rất đẹp và có ý nghĩa quan trọng với người dân ở đây, nó cũng rất dễ dàng phát triển. Vị trí thích hợp nhất là đặt hoa ở phía bắc hoặc đông bắc ngôi nhà.

-    Hoa huệ: Hoa huệ cũng là một cây phong thủy tốt giúp thúc đẩy sự hòa hợp và hạnh phúc trong nhà, nó khiến các thành viên trở nên hiền lành, bình tĩnh giúp tạo ra không khí hòa thuận trong gia đình. Mùi hương dịu dàng của hoa huệ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, chúng ta có thể đặt hoa trong phòng khách, thông thường là những nơi trang nghiêm, thành kính như bàn thờ, chùa chiền!

-    Hoa sen: Hoa sen là loài hoa cho thấy sự thuần khiết, sự độc quyền và sức mạnh đạo đức. Tại các pho tượng trong các ngôi chùa, hoa sen cũng thường xuất hiện ở tòa tháp, xung quanh với tác dụng làm tăng thêm sức mạnh tinh thần và sự thanh cao. Ngày nay, hoa sen thường được trồng trong các ao hồ đầu ngõ hoặc ở hai bên lối đi vào nhà!

-    Hoa mộc lan trắng : là một biểu tượng của sự tinh khiết và cũng là tình yêu, vì vậy nó có thể được giữ trong phòng khách hoặc ở không gian thiền định. Trồng một cây mộc lan trong sân trước thực sự có thể giúp mọi người nhận được rất nhiều sự hài lòng với những người xung quanh. Đây là một bông hoa may mắn hứa hẹn của sự thịnh vượng và giàu có.

-    Cây hoa đá: Cây hoa đá có lá to, dẹt và mọng nước với hoa màu vàng hoặc đỏ thường được đặt trong nhà nhằm gia tăng sự thịnh vượng cho ngôi nhà bạn ở. Loại cây cảnh trong nhà này thực sự rất dễ trồng và nhỏ gọn, thích hợp với mọi ngóc ngách nhà bạn!
Không gian trong nhà là một nơi cần sự thoải mái và yên tĩnh nghỉ ngơi sau những ngày chúng ta làm việc vất vả, vì vậy trang trí chúng với nhiều cây cảnh trong nhà là sự lựa chọn hợp lí. Cây cảnh trong nhà ngoài mang tính thẩm mĩ, tạo không khí trong lành, thư giãn còn mang lại những điều may mắn nếu vận dụng theo thuật phong thủy. Bạn có thể đứng dậy, đi ra ngoài và mang về những cây cảnh trong nhà bạn thích ngay bây giờ!
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét