Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Cây cảnh văn phòng

cây cảnh văn phòng

Cây cảnh văn phòng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho văn phòng, công ty nơi bạn làm việc. Có rất nhiều địa điểm cần đến cây xanh của bạn tuy nhiên cây xanh là một sự lựa chọn hoàn hảo để làm sinh động hơn nội thất văn phòng của bạn. Văn phòng là một nơi thực sự thích hợp để đặt cây cảnh bởi bạn không có nhiều diện tích để cho cả một vườn cây phát triển. Nhìn vào một cây cảnh văn phòng có thể tạo cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu hơn sau một ngày làm việc căng thẳng. Bạn sẽ nhận thấy rằng, khi bạn mang cây cảnh vào văn phòng của bạn, bạn làm thay đổi không gian của công ty, văn phòng, nó tạo ra một cái nhìn dễ chịu và gây thiện cảm hơn cho khách hàng cũng như chính bạn!


Một số yếu tố cần chú ý trong việc trồng cây cảnh văn phòng

Khái niệm cây cảnh văn phòng xuất hiện khi chúng ta muốn cây cảnh đưa vào trong công ty, văn phòng nơi chúng ta đang làm việc, dưới đây là một số lưu ý nhỏ trong việc chăm sóc cây cảnh:

Thiếu thời gian tưới nước cho cây

Vấn đề chăm sóc cây cảnh văn phòng cũng là vấn đề đáng để chúng ta quan tâm. Nói chung, tại các văn phòng công ty thường không có ai ở lại vào các ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật; điều đó cũng có nghĩa không có ai có thời gian chăm sóc cây cảnh ( tỉa cây, xới đất, bón phân,… ) đặc biệt là tưới nước cho chúng.

Giải pháp là: bạn hãy dùng chậu lớn và sâu với loại đất giữ nước. Điều này có vẻ trái ngược với các kĩ thuật trồng cây cảnh cơ bản, tuy nhiên việc trồng cây trong các chậu lớn và sâu là kinh nghiệm từ xưa để giữ cây sống được lâu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một nắp hộp bằng kính có thể giúp giảm thiểu sự bay hơi nước! Sử dụng một chậu đất nung không được tráng men thường xuyên để trồng cây có thể khiến cây bị chết do bị hút quá nhiều dẫn đến thiếu nước!

Đất trồng cây cảnh nhìn chung cần giàu chất dinh dưỡng và thoát nước, tuy nhiên bạn cũng không được quên việc phải tưới nước hàng ngày cho cây của mình. Nếu bạn không có điều kiện tưới nước thường xuyên cho cây cảnh, hãy pha trộn đất của bạn để giúp đất của bạn vừa giữ nước vừa có độ thoát nước nhất định! Thực hiện bằng cách thêm than bùn, cát và đất sét vào đất, tỉ lệ đá bé hơn một phần ba diện tích đất ( để giúp ngăn ngập úng phần rễ).

Cung cấp lượng ánh sáng thích hợp cho cây:

Một cửa sổ nhỏ với ánh sáng chiếu vào có thể vẫn còn ít so với lượng ánh sáng cây cảnh cần để tăng trưởng, và nếu cây cảnh của bạn thậm chí không nhận được ánh sáng như từ một cửa sổ thì đó được xem là mức ánh sáng thấp!
Giải pháp là: hãy sử dụng những cây phù hợp với môi trường ánh áng yếu hoặc sử dụng thêm đèn trong phòng bạn ở!

Xử lí các vết bẩn từ chậu cây cảnh:

Khi bạn chăm sóc cây cảnh, các vết bẩn từ việc tưới cây, bón phân, tỉa cảnh,… dây xuống nền nhà là điều khó tránh khỏi, vậy chúng ta nên làm thế nào?

Giải pháp là: bạn nên sử dụng các chậu cảnh với loại đất phù hợp! Bạn có thể đặt chậu cảnh của bạn trên một cái giá khác để đảm bảo nước sẽ được hứng xuống phía dưới và bạn không cần dịch chuyển các đồ vật xung quanh mỗi khi chăm sóc cây để tránh làm bẩn chúng!




cây cảnh trồng trong văn phòng

Cây cảnh phong thủy trong văn phòng:

Ngày nay, cụm từ cây cảnh phong thủy đã trở nên khá gần gũi và quen thuộc với chúng ta. Nhiều người tin rằng, sử dụng các cây cảnh phong thủy có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn về đường công danh, sự nghiệp hay vấn đề tình cảm. Đặc biệt cây cảnh phong thủy được ứng dụng mạnh mẽ tại công ty, văn phòng có tác dụng làm gia tăng sự thịnh vượng, công ty làm ăn phát đạt hơn!

Những loại cây cảnh văn phòng theo phong thủy thường được ưa chuộng là: cây sung, cây cau, cây lộc vừng,… có tác dụng mang lại nhiều sự thịnh vượng hơn trong công việc làm ăn của thân chủ.


Một cây cảnh tài lộc may mắn là món quà hoàn hảo cho những người đặc biệt là mê tín vì trong truyền thuyết phương Đông, khi bạn được tặng một cây cảnh tài lộc may mắn mà không cần mua, nó sẽ tăng mức độ may mắn lên nhiều lần. Nếu người nhận chưa hiểu hết ý nghĩa của nó hãy thông báo với họ và nhắc nhở họ chăm sóc cây cảnh một cách cẩn thận để tránh làm cây bị chết! Đặc biệt với một người làm văn phòng, hãy tặng họ những cây cảnh mang ý nghĩa tài lộc để đặt tại phòng làm việc, những loại cây cảnh văn phòng này thường được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng.


Nhìn chung, xu hướng sử dụng cây cảnh phong thủy ngày nay đang ngày càng phát triển, đặc biệt là tại các công ty, cửa hàng, văn phòng. Việc chăm sóc cây cảnh có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều. Cây cảnh còn giúp người trồng rèn luyện được sự kiên nhẫn và bình tĩnh đáng kinh ngạc; những hành động cắt tỉa và tưới nước đơn giản đòi hỏi người làm có một thái độ thoải mái, hạnh phúc, bạn sẽ cảm thấy đỡ bị stress hơn! Nếu bạn chưa có cây cảnh văn phòng nào, hãy ra cửa hàng và chọn cho mình một loại cây may mắn mà bạn muốn!
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét