Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Cây cảnh giải độc không khí

Cây cảnh phong thủy và hoa cây cảnh được dùng như một vật trang trí trong nhà. Tuy nhiên, ngoài mục đích này, cây cảnh và hoa cây cảnh còn có thể giúp thanh lọc không khí, làm dồi dào thêm lượng oxi có trong tự nhiên, loại bỏ một số chất độc hại.


Theo một thử nghiệm của bác sĩ tim mạch ở Mỹ, những bệnh nhân có giường nằm cạnh hay gần cửa sổ có thể nhìn về phía khu vườn thì thường hồi phục nhanh hơn những bệnh nhân khác. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng cây xanh chống lại sự mệt mỏi và cảm lạnh vì chúng làm tăng độ ẩm trong không khí và giảm lượng bụi bẩn. Thêm một nghiên cứu khác của trung tâm vũ trụ Mỹ NASA đã chỉ ra rằng, trong vòng 24 giờ cây cảnh trong nhà có thể loại bỏ 87% không khí bẩn hay bị ô nhiễm.

Chúng cũng có thể loại bỏ nhiều thành phần độc hại trong không khí như amoniac, formanđêhít, benzen, xylence…

Tuy nhiên, không phải cây trồng nào cũng có thể sở hữu khả năng vô cùng hữu dụng đó. Dưới đây là một số cây trồng có thể giải độc không khí.

Vạn niên thanh
Chắc hẳn vạn niên thanh không phải là một cái tên xa lạ với bất kỳ ai. Chúng phổ biến với cả người chơi và không chơi cây cảnh vì chúng dễ trồng, dễ chăm sóc, ít phải cắt tỉa, ít sâu bệnh.  Một đặc điểm khác của chúng cũng thích hợp để trồng trong nhà chính là vạn niên thanh ưa ánh sáng không quá mạnh. Thậm chí, chúng cần tránh xa ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Tuy nhiên, vạn niên thanh cần nhiều nước để duy trì sự sống, chính vì thế, hãy tưới nước mỗi ngày cho cây nhé.  Hoa phong lan
Phong lan là nữ hoàng của các loài hoa không chỉ bởi vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy và thoát tục của nó. Phong lan bản thân cũng rất kén người trồng. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được một số đặc điểm cơ bản của phong lan, việc chăm sóc chúng không quá vất vả. Phong lan vẫn sẽ nở hoa suốt 6 tháng mà không cần đến quá nhiều công chăm sóc, bón phân của bạn.
Giống như một nữ hoàng chỉ sống ở nơi nhung lụa, phong lan cũng rất kén đất. Đất nên tơi xốp và thoáng khí vì rễ cây rất cần thở. Loại đất thích hợp nhất để trồng phong lan trong nhà chính là mùn vỏ cây giàu chất dinh dưỡng.
Phong Lan ít lá, lá dày nên cũng không cần quá nhiều nước, tưới nước một đến hai lần mỗi tuần là đủ để cây phát triển. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, hãy để nữ hoàng dược tắm sương và tắm nắng mỗi ngày. Rễ cần thở, lá và thân cũng cần thở trong môi trường thích hợp. Đặc biệt là thời gian tắm nắng của phong lan không nên dưới 10 tiếng vì chúng là loài cây ưa sáng.
Chính vì thế, nơi thích hợp nhất để trồng phong lan trong nhà chính là ban công, sân thượng hoặc bệ cửa sổ. Ở những nơi như thế, phong lan sẽ được phát triển đầy đủ và mạnh mẽ.
Hai loài cây và hoa cây cảnh trên đây là những loài cây điển hình trong việc thanh lọc và giải độc không khí. Nếu bạn ở nhà nhiều, hãy quan tâm đến sức khỏe của mình bằng cách trồng chúng trong ngôi nhà nhỏ bé của bạn.
TAGS: Cưa Cắt CànhBộ Ống Làm Vườn AsakiKéo Tỉa Cây,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét